Dịp nghỉ lễ chào mừng 40 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, ngày Quốc tế lao động 01/05/2015 và ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10/03 âm lịch năm nay cũng rơi vào ngày 28/04 gần với hai ngày nghỉ lễ ở trên.

Do đó, công ty của tôi cho nhân viên làm việc ngày Giỗ tổ Hùng vương để được nghỉ bù vào ngày thứ bảy 02/05/2015. Được nghỉ lễ dài ngày thường thì mọi năm gia đình tôi đi những khu du lịch biển nhưng năm nay vì thời tiết quá nóng cũng như rút kinh nghiệm khi đi chơi lễ những năm trước, thì đi vào dịp lễ thì rất đông người, giá cả thì đắt đỏ mà chất lượng dịch vụ thì rất tệ.

Vì vậy, gia đình tôi quyết định nghỉ lễ tại gia tại nơi mình sinh sống và làm việc – đó là Thành phố mang tên Bác – thành phố Hồ Chí Minh.

Gia đình tôi cùng với 2 gia đình bạn thân của vợ tôi đã lên kế hoạch cùng nhau tổ chức chơi lễ bằng chuyến City tour 4 ngày trong nội thành. Điều đặc biệt là cả 3 gia đình đều có 1 cô công chúa cùng trang lứa với nhau. Mục đích của chương trình này là tạo sự thân thiện, gần gũi giữa 3 cô công chúa sau những ngày học hành căng thẳng.

Gia đình Cún

Tại sao chúng tôi không đến những khu vui chơi, hoặc chỗ quá đông người ? Thứ nhất là thời tiết ở Sài Gòn đang rất nóng với nhiệt độ ngoài trời gần 400 C, nếu đi những chỗ đông người thì sẽ rất tội cho những cô con gái đáng yêu của ba gia đình. Thứ hai là việc ăn uống và ngủ nghỉ cho những cô công chúa. Nếu mà không chăm sóc tốt thì bé rất dễ bị bệnh.

Do đó, ngày đầu tiên khoảng 8 giờ sáng, gia đình tôi xuất phát đi nhà trọ của gia đình bạn Cường và Hà. Gia đình này có một cô con gái siêu quậy, tên thường gọi ở nhà là Cún. Cô bé dễ thương này có cá tính thích thể hiện mình và làm cho người khác phải chú ý đến mình.

Cô bé rất hay chọc bạn, những bạn nào hiền là cô bé cứ thích chọc cho bạn khóc. Ba Cường và mẹ Hà đã làm đủ mọi cách nhưng cô bé cũng không vâng lời ba mẹ, khi ba mẹ yêu cầu làm gì thì Cún đều làm ngược lại những gì ba mẹ yêu cầu. Vì đó, tôi có gợi ý là muốn bé làm gì thì hãy nói ngược lại. Và sau khi thử vài lần thì có kết quả tương đối tốt.

Gia đình Kelly

Gia đình thứ hai là gia đình ba Huy mẹ Tiên và cô công chúa nhỏ tên gọi ở nhà là Kelly. Bé này thì nhìn rất dễ thương và mũm mỉm như búp bê. Bé Kelly rất thích ăn vì thế mà mẹ của bé phải hạn chế khẩu phần ăn của bé vì sợ bé béo phì trong khi chiều cao của bé thì hơi thấp so với tiêu chuẩn. Gia đình Kelly thì rất thường xuyên tham gia các cuộc thi dành cho bé vì Kelly rất dễ thương và cũng biết tạo dáng theo lời ba mẹ hướng dẫn.

Cả 3 gia đình chúng tôi hẹn nhau ăn sáng và uống cà phê tại chung cư EHOME 3 – quận Bình Tân, cũng là nơi mà 3 cô công chúa có thể vui đùa chạy nhảy thoải mái mà. Sau đó, chúng tôi tập trung về nhà Cường và Hà để chuẩn bị món mì Quảng cho bữa ăn trưa, Đặc biệt, nước lèo nấu thịt gà được mẹ của Cường nấu đem từ Bình Thuận vào. Ba gia đình cảm thấy tuyệt vời với bữa trưa thật là ngon miệng.

Sau đó, các bà mẹ cho 3 công chúa ngủ trưa và người lớn cũng nghỉ trưa để chiều có chuyến hành trình dài đến cà phê Citi House tại quận Gò Vấp. City House Cafe nằm tại số 21 Huỳnh Khương An, Phường 5, Quận Gò Vấp, quán có thiết kế theo phong cách châu Âu với nhiều dãy nhà phố đẹp, thơ mộng và mang tên nhiều loại hoa khác nhau.

Quán có nhiều không gian đẹp cho những ai thích chụp ảnh và là nơi thư giãn thoải mái sau những ngày làm việc căng thẳng và những bộn bề lo toan cuộc sống. Đặc biệt là quán có một không gian dành cho các bé tô màu trên tượng thạch cao với giá phải chăng.

Tại đây các gia đình của chúng tôi được thoải mái chụp ảnh ở những không gian được thiết kế rất đẹp với sự kết hợp giữa gạch, đá và gỗ mang đậm phong cách Châu Âu.

Kết thúc một ngày City Tour đầu tiên cho cả 3 gia đình nhỏ với sự thích thú của các cô công chúa và sự mãn nguyện được thể hiện trên khuôn mặt của những người lớn.

Trần Văn Thiện

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *